Tin Tức

Thị trường nhà ở khang hiếm nguồn cung giá rẻ

Thời điểm cuối năm nhu cầu nhà ở rất lớn, nhất là các căn hộ vừa túi tiền, tuy vậy nguồn cung phân khúc này đang khang hiếm dần do tác động của sự trầm lắng cách đây 3 năm. Thời điểm đó nhà ở giá rẻ là nguồn cung chủ yếu của các chủ đầu tư nhằm cứu ván thị trường, cứu vãn sự phát triển của doanh nghiệp địa ốc. Dẫn đến hàng chục nghìn căn hộ được mở bán với giá trên dưới 1 tỷ đồng với các chính sách hỗ trợ giải ngân từ 50% đến 80%. Sau thời gian ngắn lượng căn hộ đã bán hết nhanh chóng.

nha-o-gia-re

Đến nay thị trường địa ốc đang phục hồi mạnh mẽ, các nhà đầu tư đang quay trở lại nên phân khúc trung bình khá đến cao cấp được tập trung nhiều hơn. Phân khúc nhà giá rẻ ít được đầu tư hơn. Theo thống kê năm 2016 có khoảng 60.000 - 80.000 căn hộ từ các dự án mới, 70% trong đó là căn hộ có giá trung bình khá đến cao cấp. Tình trạng thừa nguồn cung căn hộ cao cấp nhưng thiếu nhà giá rẻ đang hiện hữu từ cuối 2016.

Một yếu tố khiến dự án nhà ở giá rẻ khang hiếm đó chính là sự nghi ngại chất lượng công trình nhà ở giá rẻ của khách hàng. Ngoài ra còn ảnh hưởng bởi chính sách tín dụng trong đó gói 30.000 tỷ bị tạm ngừng giải ngân gây ảnh hưởng tới tâm lý cả chủ đầu tư và người mua nhà. Trong khi người mua nhà chờ đợi chính sách hỗ trợ mới để có thể tiếp cận dễ dàng trong việc sở hữu một căn nhà, thì với các chủ đầu tư, việc thay đổi về mặt chính sách là một “rủi ro tiềm ẩn”, khiến doanh nghiệp phải tính toán lại kế hoạch triển khai các dự án nhà ở giá rẻ.
 
Ngoài ra, người mua nhà đã “khó tính” hơn rất nhiều. Nếu muốn hút khách, chỉ có cách đầu tư thêm hạ tầng, tiện ích. Trong khi đó, nếu đầu tư như trên, có thể thêm thắt chút đỉnh, thành dự án trung và cao cấp, khi đó khả năng hồi vốn sẽ cao hơn nhiều. Đó là lý do nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm.
 
#Centa Park Sai Gon - Theo Đầu tư Bất động sản
>